Với việc đưa toàn bộ các dịch vụ ngành điện lên mạng, Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội) đang hướng tới đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác kinh doanh.

dientructuyen dgqb 1

Bên cạnh đó, EVN Hà Nội không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ với mục tiêu mang lại sự thuận lợi nhất cho khách hàng sử dụng điện.
Sau 6 năm tích cóp, vợ chồng anh Phùng Mạnh Tiến, Phó trưởng phòng kỹ thuật của một doanh nghiệp xây lắp, quyết định di cư sang Thạch Bàn (quận Long Biên, Hà Nội) để khởi nghiệp. Anh cho xây xưởng sản xuất linh kiện cho nghề xây lắp. Để sản xuất phải cần tới điện 3 pha, anh vào website của Tổng công ty Điện lực Hà Nội để làm thủ tục đăng ký cấp điện 3 pha.
“Khoảng 40 phút sau khi hoàn tất việc đăng ký qua mạng, đã có nhân viên ngành điện gọi điện thông báo ngay trong buổi chiều sẽ có người đến khảo sát, lên phương án cấp điện đồng thời hướng dẫn tôi chuẩn bị giấy tờ bổ sung để đăng ký cấp điện 3 pha. Từ khi đăng ký đến khi kéo điện xong, thời gian chưa đầy 5 ngày. Sau khi hoàn tất việc kéo điện cho gia đình, nhân viên tổng đài của EVN Hà Nội còn liên lạc lại hỏi về thái độ phục vụ của các nhân viên thi công và dặn nếu có thêm yêu cầu cứ liên hệ số máy của tổng đài chăm sóc khách hàng sẽ có người hỗ trợ ngay lập tức. Thực sự không thể tin được là hồ sơ của tôi được giải quyết nhanh và dễ dàng như vậy”.
Đề phòng sẽ phải trải qua nhiều yêu cầu về giấy tờ, chị Nguyễn Mai Liên (phường Khương Trung) chuẩn bị đầy đủ giấy tờ và cả xác nhận của tổ trưởng dân phố để chuẩn bị cho hồ sơ xin lắp công tơ mới. Tuy nhiên, sau khi gọi điện đến tổng đài của EVN Hà Nội để hỏi về thủ tục cấp điện mới, chị Liên đi hết từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác khi ngay trong buổi sáng đã có nhân viên điện lực đến tận nhà khảo sát, chụp ảnh các giấy tờ cần thiết mà không đòi hỏi bất cứ giấy tờ photo hay công chứng nào cả.
“Chỉ trong hơn một ngày, nhà tôi đã được lắp công tơ mới. Cậu nhân viên ngành điện còn nhiệt tình hướng dẫn những kiến thức cơ bản về điện và cách đăng ký thanh toán tiền điện qua ngân hàng để hằng tháng không phải ra quầy giao dịch thanh toán cũng như không phải lo bị cắt điện vì quên không thanh toán tiền điện như trước đây. Không ngờ thủ tục của ngành điện giờ đơn giản và thuận lợi thế.
khach hang ngo ngang h2 taxm
Cùng với việc đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong hoạt động sản xuất kinh doanh và chăm sóc khách hàng, đến nay toàn bộ 32/32 dịch vụ về điện của Tổng công ty đã được “lên mạng”, giúp các khách hàng tiếp cận dịch vụ nhanh và đơn giản hơn. Với việc cấp điện mới, hiện khách hàng không phải photo bất kỳ giấy tờ, hồ sơ liên quan. Công ty Điện lực sẽ thực hiện lưu trữ điện tử hồ sơ, giấy tờ của khách hàng trên phần mềm quản lý cấp điện điện tử giúp khách hàng không mất thời gian và chi phí để photo hay công chứng các giấy tờ liên quan.
Như với dịch vụ cấp điện trực tuyến, khách hàng chỉ cần đăng ký trực tuyến trên các website của EVN Hà Nội, Cổng giao tiếp điện tử TP.Hà Nội hoặc gọi điện tới Tổng đài 19001288 - 024.22222.000. Mọi việc còn lại, nhân viên giao dịch của EVN Hà Nội sẽ lo.
Các thủ tục, trình tự, chi phí thực hiện cấp điện mới của Tổng công ty hiện đều được niêm yết trên website evnhanoi.com.vncskh.evnhanoi.com.vn, tại trụ sở các Phòng Giao dịch khách hàng của Công ty Điện lực, trụ sở các Đội quản lý điện. Mọi yêu cầu của khách hàng đều được kiểm tra, xác nhận đồng thời cập nhật đầy đủ vào hệ thống điện tử giám sát trực tuyến đảm bảo tính chính xác, công khai và minh bạch. Thời gian tới, EVN Hà Nội sẽ tiếp tục xây dựng các chức năng thanh toán linh hoạt giúp khách hàng dễ dàng, thuận tiện hơn trong việc thanh toán chi phí cấp mới như: thanh toán tại Phòng giao dịch của các ngân hàng, chuyển khoản hoặc thanh toán qua internet banking thông qua 14 ngân hàng hợp tác với Tổng công ty.
Các dịch vụ điện năng đã được cung cấp trực tuyến:
- Đăng ký mua điện hạ áp, cấp điện trung áp; Theo dõi tiến độ cấp điện;
- Tra cứu thông tin: Lịch tạm ngừng cấp điện, lịch ghi chỉ số, điểm thu và các hình thức thu, thông tin giá bán điện, chỉ số điện năng, tình hình tiêu thụ điện...
- Tư vấn sử dụng điện an toàn, sử dụng điện hiệu quả;
- Đăng ký thay đổi email/số điện thoại nhận tin nhắn SMS của khách hàng;
- Báo sự cố mất điện;
- Thanh toán tiền điện trực tuyến, hướng dẫn đăng ký trích nợ tự động;
- Các dịch vụ liên quan đến Hợp đồng mua bán điện: Thay đổi chủ thể hợp đồng, thay đổi mục đích sử dụng điện, gia hạn hợp đồng, chấm dứt hợp đồng, thay đổi công suất, thay đổi vị trí thiết bị đo đếm...
- Kiểm tra, kiểm định hệ thống đo đếm...
(thanhnien.vn)