SK&MT - Trong quý II/2017, điện thương phẩm 6 tháng đầu năm đạt 7.540,83 triệu kWh, tăng 6,1% so cùng kỳ năm 2016. Đặc biệt vào những ngày từ 1/6 đến 5/6 đã xuất hiện đợt nắng nóng đầu tiên trong năm 2017, nhiệt độ ngoài trời tăng rất nhanh từ mức 360C lên 390C, 400C và đạt mức kỷ lục của Hà Nội xấp xỉ 420C vào ngày 5/6. Ngày 6/6 từ 14h00 - 19h00 xảy ra mưa giông, nền nhiệt độ đã giảm xuống và kết thúc đợt nắng nóng đầu tiên trên địa bàn TP. Hà Nội.

Sản lượng điện tiêu thụ lớn nhất (Apmax): 79,1triệu kWh ngày 5/6; Sản lượng điện tiêu thụ nhỏ nhất (Apmin): 23,8 triệu kWh ngày 30/1; Công suất cực đại (Pmax): 3.900MW lúc 14h ngày 5/6 Công suất nhỏ nhất (Pmin): 668 MW lúc 03h ngày 31/1.

DSC 0269 11

Công tác đầu tư xây dựng và sửa chữa lớn: Trong  6 tháng đầu năm 2017, EVN HANOI đã khởi công 11 công trình lưới điện và hoàn thành đóng điện 13 công trình, hạng mục công trình với năng lực tăng thêm: 584MVA và 55km dây dẫn.

Đến hết tháng 6/2017, Tổng công ty đưa vào vận hành 179 công trình lưới điện trung, hạ thế với khối lượng VTTB đưa vào vận hành khoảng: 326km ĐDK; 178km cáp ngầm; 559 Máy biến áp với công suất 268,8 MVA và549 km đường trục hạ thế. Đã thi công xong và đã đóng điện vào lưới điện sau hạ ngầm: 14 tuyến phố (02 tuyến thuộc quận Hai Bà Trưng, 06 tuyến thuộc quận Ba Đình, 03 tuyến thuộc quận Đống Đa, 01 tuyến thuộc quận Thanh Xuân, 01 tuyến thuộc quận Cầu Giấy và 01 tuyến thuộc quận Hoàng Mai).Đối với các dự án chưa hoàn thành và các dự án thuộc giai đoạn 1/2017 hiện tại các đơn vị đang khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

Tổng công ty tiếp tục thực hiện công tác chăm sóc khách hàng qua tin nhắn SMS. Đến nay tổng số khách hàng đã đăng ký nhận tin nhắn SMS là 1.587.938 khách hàng. Tiếp tục vận hành dịch vụ tin nhắn chủ động truy vấn tra cứu thông tin về điện và triển khai thêm dịch vụ tra cứu trạng thái cấp điện qua hình thức nhắn tin truy vấn từ khách hàng sử dụng đầu số 8088. Triển khai thực hiện gửi thông báo tới khách hàng sử dụng điện qua hệ thống thư điện tử, theo đó tổng số thư điện tử hợp lệ trên hệ thống là 13.283 địa chỉ email của khách hàng. Hệ thống gửi thư tự động gửi Thông tin tới khách hàng sử dụng điện qua hệ thống thư điện tử đã thực hiện 10.954email, thông báo tiền điện và 6,711 emailHóa đơn điện tử. Tiếp tục áp dụng ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động (EVNHANOI CSKH).

Triển khai đa dạng hóa hình thức thanh toán chi phí lắp đặt cấp điện mới theo đó khách hàng đăng ký mua điện có thể lựa chọn các hình thức để thanh toán chi phí cấp điện như: Thanh toán qua 12 tổ chức ngân hàng đã ký hợp tác với EVN HANOI; Nhân viên khảo sát cấp điện thu chi phí cấp điện mới khi khách hàng có nhu cầu thanh toán; Nộp tiền tại phòng giao dịch khách hàng của Công ty Điện lực. Bên cạnh đó khách hàng sẽ nhận được thông báo thanh toán chi phí cấp điện mới qua email hoặc chủ động tra cứu trên trang Web Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty, ứng dụng Chăm sóc khách hàng EVN HANOI CSKH và chủ động truy vấn tin nhắn MO. Đặc biệt khi thanh toán chi phí lắp đặt cấp điện mới, khách hàng chỉ cần cung cấp mã yêu cầu cấp điện mới. Khách hàng được miễn phí toàn bộ các giao dịch nộp tiền với thủ tục nhanh chóng, thuận tiện.

Mở rộng và đa dạng hóa hình thức thanh toán: Tổ chức làm việc giữa EVN HANOI với 17 Ngân hàng/TCTG (tổ chức trung gian) thanh toán đã ký hợp đồng hợp tác. Các Ngân hàng cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến qua internet, mobile banking hoặc khách hàng có thể đến thanh toán trực tiếp tại 892 quầy giao dịch của các ngân hàng, 1.862 điểm thu tiền qua các TCTG thanh toán.

6 tháng cuối năm 2017, Tổng công ty triển khai các giải pháp quản lý kỹ thuật vận hành, đảm bảo cung cấp đủ điện phục vụ các hoạt động kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn thành phố và hoàn thành các chỉ tiêu cả năm 2017 do EVN giao như độ tin cậy cung cấp điện, suất sự cố, tổn thất điện năng... Triển khai kế hoạch thực hiện vận hành Thị trường bán buôn điện cạnh tranh thí điểm theo chỉ đạo của Bộ Công Thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam;  thu thập địa chỉ email của khách hàng để gửi các thông tin của ngành điện tới khách hàng, mở rộng kênh giao tiếp và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng; triển khai đa dạng hóa hình thức thanh toán chi phí cấp điện mới nhằm tạo thuận tiện cho khách hàng sử dụng dịch vụ.

Đào tạo kỹ năng giao tiếp, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội giao dịch viên, tổng đài viên làm công tác giao tiếp khách hàng nhằm mang tới dịch vụ ngày càng chuyên nghiệp, văn minh và hiệu quả; triển khai rộng rãi chữ ký điện tử trong khâu kinh doanh dịch vụ khách hàng. Đẩy mạnh quảng bá tuyên truyền số điện thoại của Trung tâm CSKH (19001288) để tiếp nhận và giải quyết kịp thời các ý kiến khách hàng. Triển khai đánh giá điểm số hài lòng khách hàng nhằm đưa ra giải pháp nâng cao và cải thiện chất lượng dịch vụ về điện. Đẩy mạnh hợp tác với các Ngân hàng/Tổ chức trung gian thanh toán giúp khách hàng thuận tiện và có thể thanh toán tiền điện mọi lúc mọi nơi.

Triển khai 32 dịch vụ về điện theo hướng dịch vụ trực tuyến cấp độ 1, 2, 3 và 4 giúp khách hàng dễ tiếp cận, dễ tham gia sử dụng dịch vụ và cập nhật tiến độ thực hiện dịch vụ.

Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thẩm định, phê duyệt công trình đối với các dự án lưới điện 220kV đồng thời sẵn sàng đóng điện các dự án khai thác tải trung thế đồng bộ với  TBA 110kV nối cấp trạm 220kV: Long Biên, Tây Hà Nội; Phú Nghĩa; Mở rộng Thượng Đình.... Khẩn trương thi công các công trình trạm biến áp và đường dây 110kV...

Tổng công ty thi công, hoàn thành đóng điện, thu hồi vật tư tại 18 tuyến phố đã hoàn thành hạ ngầm lưới điện; Đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà thầu, hoàn thiện hồ sơ cấp phép, khởi công trong tháng 7 toàn bộ các dự án thuộc kế hoạch năm 2017 đối với 60 tuyến phố tại 4 quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Đống Đa.

(suckhoemoitruong.com.vn)