(ZING.VN) - Ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch kiêm TGĐ Tổng công ty Điện lực Hà Nội khẳng định EVN HANOI sẽ không ngừng thay đổi, không ngừng đổi mới, không ngừng cải tiến để phục vụ khách hàng.

Sáng 23/12 tại hội trường khách sạn Công đoàn Quảng Bá (Tây Hồ, Hà Nội), EVN HANOI đã tổ chức Hội nghị tri ân khách hàng sử dụng điện năm 2016.

Đến dự và chỉ đạo có ông Phạm Quang Huy - Phó cục trưởng Cục Điều tiết điện lực, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là sự có mặt của hơn 100 khách hàng tiêu biểu đại diện cho hơn 2,2 triệu khách hàng sử dụng điện trên địa bàn thủ đô.

DSC 0358

Ông Nguyễn Quang Trung - Phó tổng giám đốc EVN HANOI trình bày báo cáo tại hội nghị.

Hội nghị tri ân khách hàng sử dụng điện do EVN HANOI tổ chức là dịp gặp gỡ giữa khách hàng và ngành Điện, tri ân sự phối hợp hỗ trợ, giúp đỡ của khách hàng trong thời gian qua, lắng nghe những ý kiến đóng góp, trao đổi từ khách hàng, đồng thời để khách hàng nắm bắt được lộ trình phát triển của ngành điện nói chung và của EVN HANOI nói riêng.

Nội dung hội nghị thể hiện sự cam kết của ngành điện: không ngừng hoàn thiện công tác dịch vụ khách hàng, công khai các chỉ tiêu kinh doanh, chỉ tiêu dịch vụ để khách hàng biết, đề nghị sự giám sát của khách hàng với các hoạt động dịch vụ của ngành điện, với thông điệp “Trách nhiệm - Minh bạch”.

DSC 0365

Ông Đoàn Văn Thắng đại diện khách hàng Công ty Sản xuất Nhựa cao cấp Hàng không chia sẻ ý kiến tại hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện các khách hàng sử dụng điện đã chia sẻ 10 ý kiến. Ngoài ra, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam đánh giá: “EVN HANOI đã có nhiều cố gắng trong công tác dịch vụ khách hàng, áp dụng nhiều công nghệ mới, tiên tiến nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, thực hiện minh bạch thông tin giữa người bán và người mua điện”.

“Điển hình như trong công tác ghi chỉ số, người tiêu dùng có thể tra cứu chỉ số và ảnh chụp trên website chăm sóc khách hàng. Hàng tháng, người tiêu dùng được nhận tin nhắn miễn phí lịch ghi chỉ số và tham gia giám sát trước kỳ ghi, sau đó còn tiếp tục nhận được tin nhắn thông báo sản lượng và tiền điện sử dụng", ông Hùng nhấn mạnh.

Ông nói thêm: "Ngoài ra còn nhiều đổi mới khác như đa dạng hóa hình thức thanh toán tiền điện, áp dụng hóa đơn điện tử… Có lẽ đây là câu trả lời cho câu hỏi vì sao những vụ khiếu nại gửi đến hội trong những năm qua đã giảm hẳn”.

AnhOngHung

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tri ân khách hàng của EVN HANOI, ông Phạm Quang Huy - Phó cục trưởng Cục Điều tiết điện lực đánh giá cao kết quả ấn tượng của EVN HANOI trong năm 2016, cụ thể: Khối lượng quản lý kỹ thuật của EVN HANOI tăng khoảng 32% so với năm 2012.

Trong đó, công suất các trạm 110 kV tăng 66%, công suất các trạm phân phối tăng 36%; Số lượng khách hàng năm 2016 ước tính là hơn 2,27 triệu - tăng 13,2% so với năm 2012; Tỷ lệ tổn thất điện năng ước đạt 5,3% giảm 0,41% so với năm 2015.

AnhOngHuy

Ông Phạm Quang Huy - Phó cục trưởng Cục Điều tiết điện lực phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Trong giai đoạn 2012-2016, EVN HANOI duy trì mức sản lượng điện thương phẩm tăng trưởng bình quân hàng năm là 10,1%. Năm 2016, sản lượng điện thương phẩm ước đạt 15.404 triệu kWh; So với năm 2012, năm 2016 ước tính thời gian mất điện trung bình của khách hàng giảm gần 9.000 phút (từ 9.816 phút năm 2012 xuống 816,52 phút năm 2016); số lần mất điện trung bình của khách hàng giảm 7,96 lần và số lần mất điện thoáng qua của khách hàng giảm 0,81 lần.

Tổng công ty cũng đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện mới cho khách hàng với thời gian trung bình 1,41 ngày/yêu cầu, với các công trình với thời gian trung bình xấp xỉ 7,12 ngày đối với công việc của ngành (thấp hơn 2,88 ngày so với quy định của EVN và thấp hơn 0,6 ngày so với năm 2015)…

DSC 0391

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Thành uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc EVN HANOI phát biểu tại hội nghị.

Về phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu EVN HANOI nỗ lực, vượt qua khó khăn, thách thức hoàn thành các chỉ số nâng cao chất lượng điện năng Bộ Công Thương giao tới năm 2020.

Bên cạnh đó, đồng chí cũng chỉ đạo EVN HANOI tiếp tục nâng cao hiệu quả kinh doanh, nâng cao chất lượng trong hạ tầng và con người đáp ứng được việc tham gia thị trường bán buôn điện cạnh tranh đã được Chính phủ và Quốc hội thông qua.

KHMMgoidiendenTTCSKH

Ông Nguyễn Quang Trung Phó Tổng Giám đốc EVN HANOI trao phần thưởng cho các khách hàng may mắn trúng giải.

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, EVN HANOI đã tiến hành trao thưởng cho các khách hàng đạt giải trong cuộc thi tìm hiểu về hoạt động Tháng tri ân khách hàng, chương trình khách hàng may mắn gọi điện đến trung tâm chăm sóc khách hàng và chương trình khách hàng may mắn khi thanh toán tiền điện qua ngân hàng hoặc tổ chức trung gian.

(news.zing.vn)